Nên làm gì khi điện thoại báo Nhiệt độ pin quá thấp, không thể sạc?
1. Nguyên nhân điện thoại báo nhiệt độ thấp, không thể sạc
Nắm ý triển khai hoàn chỉnh: Hầu hết pin điện thoại hiện nay được trang bị là pin Lithium-ion (Li-ion) hoạt động tốt nhất ở khoảng nhiệt 0 – 35 độ.
Nhiệt độ quá cao, hay quá thấp cũng ảnh hưởng đến hoạt động của pin điện thoại nên lúc này bạn không nên sạc để bảo vệ pin và linh kiện.
Ở các nước ôn đới, khi điện thoại báo nhiệt thấp thì lý do có thể là nhiệt độ ngoài trời xuống âm, còn Việt Nam là nước nhiệt đới (nắng nóng) nên chuyện nhiệt độ xuống âm sẽ không xảy ra.
Vì vậy, nếu điện thoại của bạn báo nhiệt thấp thì có thể cảm biến nhiệt hay mạch sạc, một số linh kiện trong mạch của điện thoại đang hoạt động sai chức năng hoặc hỏng hóc.
2. Cách xử lý khi điện thoại báo nhiệt độ thấp, không thể sạc
Lưu ý: Bạn cần làm tuần tự theo các bước chỉ dẫn.
– Cách 1: Thử khởi động lại điện thoại
– Cách 2: Tiến hành cập nhật điện thoại (nếu có)
Trước tiên hãy đảm bảo điện thoại của bạn kết nối wifi.
• Trên iPhone
+ Bước 1: Vào Cài đặt (Settings) > Chọn Cài đặt chung (General).
+ Bước 2: Nhấn Câp nhật phần mềm (Software Update) > Chọn Tải về và cài đặt (Download and Install).
• Trên Android:
+ Bước 1: Vô cài đặt (Settings) > Giới thiệu điện thoại (About phone).
+ Bước 2: Chọn Cập nhật hệ thống > Hãy Cập nhật (Update) nếu có bản cập nhật.
– Cách 3: Vệ sinh lại cổng sạc, đổi adapter sạc
+ Dùng tăm bông chấm một chút cồn rồi vệ sinh cổng sạc điện thoại
+ Đổi adapter, dây sạc khác xem có hiệu quả hay không
– Cách 4: Tự sửa chữa (không khuyến khích)
Nhiệt điện trở được đặt trong bảng sạc USB (hình trên) của hầu hết các thiết bị Android và hầu hết tất cả các thiết bị Samsung, và đầu tiên bạn cần mua bảng sạc USB mới cho thiết bị tương ứng của mình.
+ Bước 1: Cẩn thận mở điện thoại ra.
+ Bước 2: Ngắt kết nối cáp sạc USB ra khỏi điện thoại.
+ Bước 3: Nối cáp sạc USB mới vào chỗ cũ.
+ Bước 4: Thận trọng ráp điện thoại lại và khởi động thiết bị.
– Cách 5: Mang đến trung tâm bảo hành
Nếu mua thiết bị ở Thế Giới Di Động hãy đem đến cửa hàng nhờ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ. Nếu không, bạn có thể mang đến trung tâm bảo hành hãng.
Cách tra trung tâm bảo hành trên trang Thế Giới Di Động:
+ Bước 1: Vào trang Bảo hành TẠI ĐÂY.
+ Bước 2: Lướt tìm mục TÌM ĐIỂM BẢO HÀNH THEO LOẠI SẢN PHẦM và chọn Điện thoại.
+ Bước 3: Chọn hãng điện thoại của bạn. Ví dụ: Samsung.
+ Bước 4: Chọn tỉnh thành và tìm địa chỉ của trung tâm bảo hành gần bạn nhất.
Mong bài viết có thể giúp ích cho bạn. Hẹn gặp bạn ở những bài viết sau.